Y.A.M.A

Y: 2021
B: COFFEE

Về dự án


Y.A.M.A là thương hiệu F&B nổi bật ở Tây Ninh. Khởi đầu từ năm 2014 với lòng đam mê đầy cảm tính của 2 bạn trẻ. Đến năm 2019, Y.A.M.A bắt đầu có bước chuyển mình quan trọng, hướng đến sự chuyên nghiệp từ công tác nội bộ cho đến hình ảnh thương hiệu.


Với kế hoạch chuyên nghiệp hoá của khách hàng, Cillgold tham gia làm mới Logo và phát triển bộ nhận diện thương hiệu phù hợp cho Y.A.M.A. Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của dự án này là tạo ra được sự liên kết rõ ràng giữa hình ảnh thương hiệu cũ và mới.

Về Concept


Y.A.M.A là viết tắt của "You Are My Angel", nhấn mạnh “You” là khách hàng, khách hàng là trọng tâm. Vì thế gắn liền với thương hiệu Y.A.M.A là hình ảnh chữ U - phát âm giống với chữ “You” trong tiếng Anh. Kết hợp cùng đôi cánh bay tượng trưng cho hình ảnh Thiên Thần - Angel.


Ngoài ra, chúng tôi còn tìm được nguồn cảm hứng đến từ hình ảnh nội thất được thiết kế và thi công bởi KSOUL Studio.

Về Logo


Thiết kế mới này được phát triển từ Logo cũ, giữ lại các đặc điểm nhận diện quan trọng là chữ "U" và "đôi cánh thiên thần". Hai hình tượng lồng ghép vào nhau một cách thoải mái, vừa thể hiện đầy đủ ý tưởng chủ đạo, vừa tạo thành hình ảnh chữ "Y" - giúp Logo mới có thêm sự liên kết với tên thương hiệu Y.A.M.A.

Về Key Visual


Hệ thống Key Visual giống như bộ quần áo, nó có vai trò truyền tải đúng cá tính mà thương hiệu hướng đến.


Đầu tiên là hệ thống màu sắc với tông Vàng làm điểm nhấn, đặt trên các nền xám và trắng làm bật lên cá tính trẻ trung - năng động của thương hiệu.


Điểm nhận diện thứ hai trong hệ thống Key Visual là hiệu ứng neon được áp dụng cho phông chữ tiêu đề phụ và hình tròn hào quang - ý tưởng từ logo cũ của Y.A.M.A. Hiệu ứng đồ hoạ này vừa giúp cho cá tính thương hiệu trẻ hơn, vừa giúp hoàn thiện Concept chủ đạo.

Điểm nhận diện thứ ba trong hệ thống Key Visual là lối thiết kế tối giản - hiện đại và bố cục đơn giản - rõ ràng, đem lại cá tính tự tin - chân thành cho thương hiệu.

Bên cạnh các yếu tố đồ hoạ, yếu tố chất liệu và quy cách sản xuất các ấn phẩm cũng rất quan trọng để Y.A.M.A truyền tải sự thú vị của thương hiệu.

Phần lớn đồ đạc nội thất được đặt làm và sản xuất riêng cho thương hiệu này. Bàn inox ngoài sân, ghế dài, ghế đôn hay thậm chí là bàn làm việc lớn trên tầng 2 đều được đo đạc và sắp xếp một cách tỉ mỉ để đáp ứng các yêu cầu về cấu trúc và chức năng.


Cuối cùng, hệ thống Key-Visual có được sự hoà hợp với không gian kiến trúc & nội thất, tạo ra sự đồng bộ trong cá tính thương hiệu của Y.A.M.A. Đây cũng là một trong những mục tiêu quan trọng của dự án.


Cillgold xin cảm ơn


Đinh Ngữ, Quang, Trí, anh Giàu, Chou, Liêm

và KSOUL Studio.