RANCHU

Y: 2021
B: Snack

VỀ DỰ ÁN


Ranchu là thương hiệu đồ ăn vặt cao cấp, đem lại những sản phẩm được làm từ nguồn nguyên liệu chất lượng cao, tươi ngon và phương pháp tạo ra mùi vị khác lạ. Các sản phẩm của Ranchu phần lớn là các món ăn vặt quen thuộc như khoai tây lát, da cá, cá cơm...


Đặc biệt, với "bí kiếp" ủ mùi, mang đến vị trứng muối "signature" của thương hiệu, kết hợp với cách bảo quản bằng tinh dầu hương thảo, đem lại một sản phẩm hoàn toàn không có hoá chất tổng hợp.


@ranchusaigon

RE-BRANDING


Logo cũ với kiểu chữ có nhiều góc nhọn nguy hiểm được thay thế bằng những đường nét bo tròn và tổng thể đày đặn, thân thiện. Hình ảnh chú cá vàng Ranchu (đại diện cho sự may mắn và sung túc) được lồng ghép bên trong chữ “R” với mục tiêu tăng tính thân thiện của thương hiệu.


Với dự án này, Cillgold muốn xây dựng một thương hiệu Ranchu tươi mới, thân thiện và hiện đại. Một hệ thống nhận diện đồng bộ từ Logo, Key-Visual, bao bì sản phẩm, cho đến những hạng mục ứng dụng thiết yếu.​​​​​​​


CONCEPT


Chúng tôi thấy rằng hiệu ứng thị giác có thể khơi dậy trải nghiệm vị giác thú vị. Giống như kỷ niệm về buổi dã ngoại tụ tập cùng gia đình, bè bạn trong một ngày nắng đẹp. Các màu sắc tươi tắn tự nhiên của khung cảnh buổi dã ngoại là cảm hứng chính cho bảng màu thương hiệu. 


Pattern được tạo ra từ hình ảnh chiếc giỏ tre đan, đồ vật chúng ta dễ bắt gặp trong các buổi dã ngoại hay còn được sử dụng đựng quà tặng thực phẩm trong các dịp đặc biệt. Xây dựng hệ thống nhận diện với hình ảnh có gam màu tươi trẻ, tự nhiên cũng với những khoảnh khắc vui vẻ bên những người thân yêu để những phút giây thêm trọn vị.



NGÔN NGỮ KEY-VISUAL


1 - Phong cách tổng thể đều có xu hướng hiện đại, tối giản.

2 - Hình minh hoạ sử dụng cách thể hiện mới lạ, đồng nhất và sự khác biệt.

3 - Hệ thống màu sắc đáp ứng đúng cảm xúc mà Concept hướng đến.

4 - Hệ thống bố cục cân đối, tối giản, tương phản cao, tạo sự hút mắt.

5 - Hệ thống nội dung rõ ràng, dễ nắm bắt, đồng bộ và tiện cho việc mở rộng.

...

HỆ THỐNG BAO BÌ


Chúng tôi lựa chọn quy cách đóng gói thông dụng nhưng có hiệu quả cao trong việc bảo quản thực phẩm. Vừa đáp ứng được mục tiêu "không hoá chất bảo quản" của thương hiệu, vừa tối ưu chi phí sản xuất.


Ứng dụng Key-Visual đồng nhất ở tất cả các dòng sản phẩm là cách để tối ưu khả năng nhận diện của thương hiệu, tiết kiệm chi phí truyền thông quảng bá. Tuỳ vào đặc tính của mỗi dòng sản phẩm, chúng tôi lựa chọn có chủ đích cho từng nhóm màu sắc hay hình ảnh minh hoạ. Mục tiêu là tạo ra sự liên tưởng về mùi vị một cách hợp lý.

ẤN PHẨM QUẢNG CÁO


Từ hệ thống Key-Visual đã được áp dụng hiệu quả trên bao bì, chúng tôi mở rộng khả năng ứng dụng của nó sang nhóm hạng mục quảng cáo và truyền thông.


Mục tiêu là vừa truyền tải thông điệp hiệu quả, vừa đảm bảo ngôn ngữ Key-Visual được áp dụng đồng nhất. Từ phong cách tổng, hình minh hoạ, hệ thống màu sắc, hệ thống bố cục, cho đến hệ thống nội dung...

Cillgold xin cảm ơn.


Xuân Cường, Thái Lê, Hà, anh Giàu, Chou, Liêm & Ranchu.